Thầy giáo Phạm Minh Hoàng bị CA HCM bắt cóc - Dân Làm Báo

Thầy giáo Phạm Minh Hoàng bị CA HCM bắt cóc



CTV Danlambao - Khoảng 18 giờ 15 phút ngày 23/6/2017, một toán công an đã đến nhà thầy giáo Phạm Minh Hoàng tại số 383/6 đường Bà Hạt, Phường 4, quận 10 với lý do kiểm tra hộ khẩu định kỳ sau đó lôi ông đi.

Bà Lê Thị Kiều Oanh vợ thầy giáo Phạm Minh Hoàng thuật lại với CTV Danlambao, khi bà vừa mở hé cửa thì lập tức công an kéo toang cánh cửa xông vào. Họ khống chế tất cả mọi người trong nhà và ép ông Hoàng phải đi theo họ.

Ông Hoàng phản đối: “Tại sao mấy anh làm sai luật”.

Một viên công an đưa ra tờ giấy và nói: “Nếu anh không đi thì anh phải ký biên bản này”.

Ông Hoàng không ký vào bất kỳ biên bản nào hết và cương quyết không đi theo họ. Nhiều lần ông Hoàng lên tiếng: “Mấy anh đã làm sai luật, tôi không đi đâu cả”.

Một người trong số công an nói: “Giờ đưa ra công an sau đó trục xuất khỏi Việt Nam”.

Bất chấp luật pháp, đám người xúm lại lôi ông ra khỏi nhà. Khi ấy, ông Phạm Minh Hoàng chỉ mặc quần đùi và chiếc áo thun lá ba lỗ. Ông Hoàng lớn tiếng: “Đi đâu mấy ông cũng phải để tôi thay đồ nữa chứ”. Tuy nhiên, công an vẫn cố tình lôi ông Hoàng đi và khoá trái cửa lại không cho bất cứ thành viên nào trong nhà ra ngoài.

Trong tình huống hỗn loạn đó, bà Oanh đã điện thoại cho luật sư của mình để yêu cầu tư vấn nhưng cuộc gọi không thực hiện được. Sau khi gọi điện thoại nhiều lần không được, bà Oanh mới nhìn ra bên ngoài thì phát hiện máy phá sóng án ngữ trước cửa nhà.

Khi được hỏi bà có biết chồng mình hiện đang ở đâu không, bà Oanh nói rằng bà không tin lời công an nói rằng chồng bà đang ở trụ sở phường 4, quận 10 mà có thể bị giam giữ ở đâu đó trước khi bị trục xuất ra khỏi quê hương ruột thịt này.

Bà Oanh nghẹn ngào cho chúng tôi biết thêm:

“Đây là hành vi hết sức vô nhân đạo. Họ biết rõ gia đình tôi có một người anh tật nguyền và một mẹ già cần được chăm sóc. Nếu chồng tôi bị trục xuất khỏi Việt Nam, tôi làm sao mà nỡ bỏ anh, bỏ mẹ dứt áo theo chồng được. Rõ ràng là họ muốn chia cắt tình gia đình chúng tôi”.

Việc Giáo sư Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam một cách trái phép và vô nhân đạo đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công luận. Qua vụ việc này, một lần nữa khẳng định: không có tội ác nào, không có sự phi lý nào mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không dám làm.






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo