Tượng đài kỷ lục gia Hồ Chí Minh - Dân Làm Báo

Tượng đài kỷ lục gia Hồ Chí Minh

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Tôi có anh bạn rất thân và cũng là khách hàng, người Ý (Italia) là doanh nhân có văn phòng giao dịch tại TP/HCM gặp gỡ quen biết nhau qua thương trường hơn chục năm, rất năng động như con thoi anh khảo sát thị trường Việt Nam những mặt hàng nào “made in Italia” mà thị hiếu người Việt thích thì anh chọn đóng container nhập vào và ngược lại.

Một trong những mặt hàng Việt Nam mà anh thường chọn xuất qua Ý là gốm sứ (Ceramics) đất sét thô nung màu gạch không tráng men. Anh và tôi hay tự thiết kế mẫu riêng trên laptop rồi giao cho tôi liên hệ đặt hàng ở các lò gốm sứ gần Sài Gòn (ít chi phí vận chuyển) là Biên Hòa và Lái Thiêu Bình Dương.

Sáng chủ nhật ghé văn phòng, anh rất vui vỗ vai tôi kéo ghế mở Laptop chỉ cho tôi một tấm ảnh: Tượng đài ông Hồ Chí Minh bằng đồng mới dựng lên trước tiền sảnh UBND/TP /HCM, anh nói liệu đặt hàng cái tượng này nhưng cao 2m thôi có được không? Tôi nói không khó lắm chắc là được nhưng giá thành sẽ cao vì mình không đặt hàng số nhiều, anh nói chừng một trăm, tôi phân vân hỏi anh: Nhu cầu nào anh nhắm tới tại Ý cho mặt hàng này? Anh nói bên Ý có khá nhiều lâu đài biệt thự của giới trung lưu và nhà giàu trong sân vườn rộng xen với cây cảnh họ thích đặt những bức tượng của đủ loại người nổi tiếng thế giới mà bên dưới là bia đá hoa cương khắc chữ chú thích kèm theo, ngay cả với người có thành tích lạ trong sách Guinness, nói chung là thành tích thế giới ngoài cá nhân tượng ấy ra không ai có, tôi cười vui nói với anh rằng nếu vậy tôi sẽ thiết kế cho anh một catalogue đi kèm nhân vật này để anh chào hàng có thể nâng cao doanh số đặt tượng.

Anh pha Café cho tôi rồi vì công việc lái xe vào kho hàng dịch vụ DHL (chuyển phát nhanh quốc tế) một giờ sau quay về thì tôi hoàn thành xong cái catalogue “kỷ lục gia Hồ Chí Minh” trên Laptop của anh với đầy đủ hình ảnh chi tiết số liệu và địa chỉ nguồn viện dẫn để anh tham khảo… 

Kỷ lục gia Hồ Chí Minh 

Kỷ lục gia Hồ Chí Minh

- Người duy nhất trên thế giới, sau thế chiến II đã ra lệnh giết 172.000 công dân nước mình (Việt Nam) cho một cuộc đổi thay ruộng đất mà hiện nay nó quay trở lại đúng chỗ cũ!? Mà cường hào đại địa chủ còn nhiều hơn(1).

- Người duy nhất trên thế giới không nói tiếng nào nhưng tiếng tăm ảnh hưởng là nỗi sợ hãi khủng khiếp đã làm cho hơn 1 triệu người phải bỏ nhà cửa quê hương chạy xa gần 2000km mà vẫn còn sợ. Một cuộc di cư nhiều nhất (1954) sau thế chiến.(2)

- Người duy nhất trên thế giới chỉ đọc một bài thơ 28 chữ: Xuân này hơn hẳn mấy Xuân qua-Thắng trận tin vui khắp nước nhà-Nam Bắc thi đua đánh giặc Mỹ-Tiến lên! Toàn thắng ắt về ta- từ khoảng cách hàng ngàn km nhưng khiến cho hơn 100.000 thanh niên Việt Nam phải lìa đời mà chẳng “thu hoạch” được gì. (3)

- Người duy nhất trên thế giới đánh đổi xác 4 triệu đồng bào mình để đưa “chủ nghĩa xã hội cộng sản hoàn toàn sụp đổ trên trên toàn thế giới” hiện nay và khắp thế giới tuyệt đối 193 quốc gia Liên Hiệp Quốc không có một nước nào kể cả 4 nước CS: Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên “dám” lấy cái quốc hiệu Chủ Nghĩa Xã Hội đã bị đào thải như duy nhất đảng CSVN. (4)

- Người duy nhất trên thế giới với các thành tích tội ác đẫm máu nói trên nhưng khi chết lại được một cái đảng là đảng CSVN mang ướp xác nằm trong cái lăng đồ sộ và được đúc tượng đồng cho toàn dân Việt Nam chiêm ngưỡng tôn vinh chủ nhân thủ phạm các tội ác ấy!?.





Rất chuyên nghiệp anh bạn Ý của tôi cóp 5 cái thành tích “độc cô cầu bại” duy nhất nói trên của HCM đưa qua phần Dịch thuật Google chuyển qua ngôn ngữ Italia tham khảo xong anh truy tiếp nội dung trang của 4 nguồn tôi viện dẫn rồi cũng chuyển qua ngôn ngữ Italia.

Đọc xong tất cả tôi thấy đôi mắt anh tròn xoe sững sờ, trên trán lấm tấm mồ hôi, dù trong văn phòng có máy điều hòa, anh bắt tay tôi thật chặt và nói cứ thương lượng đặt hàng tuy nhiên coi lại bản quyền, tôi cười nói hình như nhà nước CSVN khuyến khích trên thế giới có tượng Hồ Chí Minh càng nhiều càng tốt, nghe tôi nói tự nhiên anh phá lên cười to nối tiếp lời… “kèm theo bảng chi tiết kỷ lục gia Hồ Chí Minh bằng đá hoa cương”. 

Rất đáng đặt tượng này ngoài trời cho mọi người mọi dân tộc chiêm ngưỡng những thành tích mà không một con người hay chính khách nào đủ can đảm mơ ước mình là người sở hửu những kỷ lục khủng khiếp nhuộm một màu máu của đồng bào nhân dân như thế.

20/05/2015




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo