Bài thi viết Cộng sản và Tôi: “Gia Đình Tôi” - Dân Làm Báo

Bài thi viết Cộng sản và Tôi: “Gia Đình Tôi”

Cộng sản là gom hết tài sản
Của mọi người, trừ gia đình chúng
Để chúng làm của riêng cho đảng
Bạo lực cách mạng trên đầu súng!

Rồi bọn chúng ban bố ân sủng
Đám chó săn đầu trâu mặt ngựa
Hình thành bọn tỷ phú qua đêm
Sống cuộc đời xa hoa vua chúa!

Quê tôi là cái nôi Việt cộng
Mọi người vui sống với ruộng đồng
Đứng lên thời thanh niên tiền phong
Chúng dối trá cươp công kháng chiến

Gia đình tôi, người dân Nam Bộ
Bao đời với thân phận nông dân
Nội ngoại không cục đất cắm dùi
Cũng một thời đứng lên dấn bước

Nhưng hoàn toàn không là cộng sản
Chỉ đứng lên chống Tây cứu nước
Như phần đông người dân quê tôi
Đơn giản: Ra đi vì Tổ Quốc!

Nhưng rồi với bàn tay mọi rợ
Bọn cộng sản gieo bao đau thương
Gây nên cảnh nồi da xáo thịt
Thảm họa phủ trùm lên quê hương!

Tôi cũng nổi trôi theo vận nước
Học được từ văn hoá nhân bản
Nên không chấp nhận theo cộng sản
Ra đi làm người Việt di tản

Tôi trăn trở nỗi hờn vong quốc
Xót xa cho thân phận tôi đòi
Nhục nhã ê chề cho dân tộc
Tôi thấy mình bất lực... lạc loài!


T. Phạm
danlambaovn.blogspot.com


______________________________________



...Thời gian nhận bài xúc tiến từ bây giờ và sẽ tiếp tục chọn đăng trên diễn đàn Danlambao cho đến hết ngày 25/4/2015. Đóng góp tác phẩm dự thi xin gởi về: Congsanvatoi@gmail.com. Để biết thêm chi tiết, xin đọc:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo