Chúng Tôi Muốn Biết - Dân Làm Báo

Chúng Tôi Muốn Biết



Ý tưởng của Ca khúc này được chớm nở với hình ảnh các bạn trẻ bước ra ánh sáng với thông điệp "Tôi Muốn Biết". 

Đã từ lâu "chúng tôi đi, giữa đêm đen quê hương, dài quá và nhiều quá những bảng chỉ đường bên phải..." Trong bóng tối và những tấm bảng màu đỏ, bao nhiêu người thấy họ, nhìn được những nỗi niềm khắc khoải của nhau trước những vấn nạn của đất nước!?

Chúng ta đi. Và chúng tôi muốn biết. Ca khúc được sáng tác bởi chị Trần Bảo Như và hình thành trong một môi trường, hoàn cảnh đặc biệt: mỗi người - từ nhạc sĩ, ca sĩ đến người hòa âm, phối khí... đang mỗi người một ngã. Nhưng không gian cách xa không đủ để ngăn chận điểm đến chung của họ: góp phần vào phong trào Chúng Tôi Muốn Biết bằng lời ca, tiếng hát như những bước chân đồng hành trong một cuộc tranh đấu đa dạng.

Chúng tôi đi và gặp những mảnh đời tang thương. Của mẹ già. Của chị. Của anh. Của em. Chúng ta đi, tối vây không trăng sao, chỉ có và chỉ có những ngôi sao không cần bầu trời vẫn mọc. Vẫn mọc để sớm có một ngày xoá tan đi khoảng tối bao trùm nhiều năm tháng của bưng bít thông tin, của những thỏa thuận đổi chác bởi những người cộng sản mà món hàng là thân thể và danh dự của Mẹ Việt Nam.

Chúng ta đi và chúng ta phải biết. Và BIẾT không bao giờ là một lời xin xỏ ở những kẻ mà sự tồn tại dựa vào che giấu sự thật và bưng bít thông tin. Ngược lại, BIẾT là lời tuyên chiến: chúng ta sẽ tranh đấu để vạch trần và chấm dứt những tội ác, lọc lừa đã kéo dài hơn nửa thế kỷ.

Xin cám ơn nhạc sĩ Trần Bảo Như, ca sĩ Trần An, Việt Tâm, Hồ Hải, anh Nguyên Ca, TTLan đã đồng hành với mọi người bằng âm hưởng kỳ diệu của âm nhạc.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo